คนเข้ามาแล้ว (คนs)

Monday, April 15, 2019

สิ่งที่ได้เรียนรู้ "ไม่ชอบอะไร ก็หนี ก็เลี่ยง ไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แทน""งานที่ต้องใช้เวลา ถ้าทำพร้อมกัน 2 อย่างขึ้นไป แล้วไม่รบกวนกัน ก็ควรฝึกทำ เราจะเป็นคนที่ทำงานไวขึ้น"

1. แม้แต่สิ่งที่เราไม่ชอบ ก็เป็นแรงผลักดันให้เราเป็นคนขยันได้ ถ้าเราคิดได้ ว่าควรเลี่ยงจากมัน ไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ เช่น ครูไม่ชอบดูรายการนึง (มาเฉพาะวันหยุดพิเศษ) เพราะไม่ชอบทีมพิธีกรเป็นการส่วนตัว พอดีที่บ้านเปิดช่องนี้เป็นประจำ จริง ๆ ครูบอกพ่อให้เปลี่ยนคงได้ แต่มันดูไม่มีเหตุผล ครูเลยเข้าครัว "ไปกรองน้ำกิน" เพราะเห็นมีขวดใช้น้ำหมดไปแล้วจำนวน 8 ขวด


ไม่ต้องดูรายการที่ไม่ชอบพิธีกร
ได้ช่วยเติมน้ำ (ปกติก็ทำอยู่แล้ว แต่เผื่อใครไม่ได้ทำ ลองดู หากที่บ้านมีงานนี้)
แถม ระหว่างรอน้ำกรองไหลเต็มขวด ก็แกว่งแขนลดพุงไปด้วย 6 นาที กว่าน้ำจะเต็ม
ได้ออกกำลังกายด้วย


2. พอดีพ่อครูปิดทีวีแล้ว กรองน้ำ 8 ขวด ยังไม่เสร็จ เหลือตั้ง 4 ขวด ครูก็เลยเดินกลับมาห้องกลาง (เพราะไม่มีรายการทีวีที่ไม่ชอบ 555) แล้วมาสแกนต่อ หมั่นดูนาฬิกา ครบ 6 นาที ก็ไปเปลี่ยนขวด ระหว่างนี้สแกนผลงาน ม.3 ที่จะเอาไปทำอีบุ๊ค ได้นาทีละประมาณ 3 แผ่น (ขนาดไม่ปิดฝาเครื่องสแกนนะ ใช้นิตยสารหนัก ๆ ทับแทน เพราะถ้าไม่ทับ กระดาษที่สแกนจะพอง ภาพสแกนที่ได้จะออกมาเบลอ ๆ)


นี่คือการทำงานหลาย ๆ งานในเวลาเดียวกัน


เดี๋ยวคิดออกจะมาใหม่ อยากบันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้ ที่บางที อาจไม่มีใครสอน เพราะมันไม่ได้สำคัญอะไร แต่แบบมันเป็นการปรับความคิดที่ตัวเราอ่ะ


"ไม่ชอบอะไร ก็หนี ก็เลี่ยง ไปทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แทน"
"งานที่ต้องใช้เวลา ถ้าทำพร้อมกัน 2 อย่างขึ้นไป แล้วไม่รบกวนกัน ก็ควรฝึกทำ เราจะเป็นคนที่ทำงานไวขึ้น"

No comments:

Post a Comment